วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

โรงเรียนมอนเตสเซอรี่


นี่เป็นที่อยู่และรายละเอียดของโรงเรียนที่จัดกิจกรรม สอนแบบแนวมอนเตสเซอรี่ค่ะ มีเพื่อนๆที่เห็นรูปกิจกรรมและรายละเอียด ถามมา จึงขอรายละเอียดมาลงให้ จากแม่นางฟ้า เวบรักลูกค่ะ


หลายคนที่สนใจในระบบนี้ แล้วไม่มีโอกาสได้มา คุณครูบอกมีโทรมาคุยจากตปท. ก็มี ตัวเองมีโอกาสได้ไปพูดคุยให้เพื่อน ๆ ฟังในตอนต้น ถึงบางส่วนของที่มาที่ไปในการสัมมนา ก็ยังบอกว่า หาน้อยนะ ที่จะมีรร.มอนเตสเซอรี่ไหนมาจัดสัมมนาให้กับพ่อแม่ทั่วไป ได้มีความรู้ความเข้าใจในการเรียนการสอน (ทั้งที่ลูกก็ยังไม่ได้เข้าเรียนในรร.เขาด้วย) สำหรับตัวเองก็บอกว่า มาเจอที่นี่แหละ ใครสงสัยอะไรถามได้หมด อยู่ที่ใครจะเก็บเกี่ยวเอาไปได้แค่ไหน

สำคัญที่สุด คือ รู้แล้ว ให้รู้จักนำไปใช้

ตอนแรกที่มาเยี่ยมชมรร.นี้ ยังคิดว่า เอาละ จะส่งลูกเข้ารร.นี้แหละ ทั้งพอใจในการเรียนรู้ การดูแล และความเป็นครูของคุณครูที่นี่ ( ถึงได้ขอให้คุณครูช่วยจัดอบรมให้ เป็นคนที่อยากรู้อะไร แล้วขอรู้จริง ๆ ) แต่เผอิญเพิ่งมาเจอทีหลัง ว่าที่ใกล้ ๆ บ้านมีรร.มอนเตสเซอรี่ อีกที่หนึ่ง สะดวกในการเดินทางกว่ามาก ก็เลยขอเลือกอีกที่หนึ่งแทน ยังบอกขอโทษคุณครูไป คุณครูก็ไม่มีปัญหา ไม่ว่าอะไร ยังว่า มีอะไรสอบถามกันได้เหมือนเดิมค่ะ (เทอมนี้รร. มีเด็กรวมทั้งหมด ถึงอ.3 อยู่ 15คน)

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคุณแจง(เจ้าของรร.) และครูบัว ที่ช่วยจัดสัมมนา ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ
ขอบคุณMNSHANG ที่จะไปช่วยแจ้งข่าวสารแก่ส่วนรวมไว้ด้วยค่ะ

รร.ที่มีคุณครู ใจดีๆ อย่างนี้ เราก็อยากช่วยประชาสัมพันธ์ไปเหมือนกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณครูที่อุตสาห์เหนื่อยให้พวกเรา
ชายด์มอนเตสเซอรี่โฮม อยู่ซอยเย็นอากาศ 2 ระหว่างถนนนางลิ้นจี่กับถนนพระราม 4 โทร.02-249-2408/ 084-131-2974

1 ความคิดเห็น:

BJ กล่าวว่า...

หายไปนานเลยนะค้า
ยุ่งอยู่กับงานสอนแน่ๆเรย