วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

พาลูกเที่ยวธรรมชาติ เมืองดาลัด เวียดนาม (จบ)





ไวน์พื้นเมือง ทำจากข้าว คงเหมือนพวกอุ ที่บ้านเรา




ป่าสนที่อุดมสมบูรณ์


ไม่มีอะไรทำ เลยเล่นขุดดินไป


ลูกสน

Tuyen Lam Lake


ทะเลสาบ Tuyen Lam  เป็นทะเลสาบใหญ่นอกเมืองดาลัด เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญสำหรับการเกษตรของเมือง  มีการสร้่างเขื่อน เพื่อกั้นน้ำในบริเวณนี้  เพื่อให้มีน้ำสำหรับการเกษตรตลอดฤดูแล้ง  การเที่ยวบริเวณนี้ จึงเป็นล่องเรือเพื่อชมทะเลสาบ   และชมทิวทัศน์ของป่าสนเขา    มีการสร้่างโรงแรม รีสอร์ต บ้านพักตากอากาศบริเวณรอบๆทะเลสาบนี้หลายโครงการค่ะ  และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณนี้ คือ เน้นการทำกิจกรรม เช่น ขี่ช้างชมป่า  พายเรือ ปิคนิค ถีบเรือ  ทานอาหาร ชมการแสดงพื้นเมือง และดื่มไวน์พื้นเมือง

สำหรับดิฉัน รู้สึกไม่ค่อยน่าสนใจ เพราะมีช้างไม่กี่ตัว  และราคาค่าขี่ก็แพงมากคือ ชมละ พันกว่าบาท  และต้องรอคิวกัน เป็นชม.  หากไม่ขี่ช้างก็ไม่มีอะไรจะทำ  แต่หากบริษัท มาจัดกิจกรรม  เล่นเกมส์  สัมมนา ก็จะเป็นที่ๆเหมาะมากเลย

5 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคะ จะมีโอกาสไปช่วงปลายกุมภานี้ อยากขอสอบถามค่ะ ว่าควรต้องจองโรงแรมล่วงหน้ามั้ยค่ะ หรือ walk in ก็ได้

Rattana MNSHANG กล่าวว่า...

อยากแนะนำว่า ให้จองโรงแรมในเวบไปก่อนค่ะ แต่อาจจะช่วงวันหรือสองวันแรก แล้วก็ไปเดินดูว่าชอบอยู่แถวไหน ทำเลไหน ก็ค่อยไป Walk in ต่อไป

ในดาลัดมีโรงแรมเยอะค่ะ มีหลายเกรด หลายราคา หลายทำเล ซึ่งก็น่าอยู่ทั้งนั้นค่ะ ซึ่งจะ walk in ไม่ยากเลย แต่พอไปถึงวันแรก เกรงว่าจะเหนื่อย จะได้ตั้งหลักสักหน่อยก่อน แล้วค่อยไปหาที่เที่ยว แล้วหามุมที่สวยๆ ไปพัก จะดีมากเลยค่ะ

Rattana MNSHANG กล่าวว่า...

บางคนที่เป็นสมาชิกโรงแรม ในกลุ่ม Accor Group เช่น พวก Novotel หรือ โซฟิเทล ก็มีโรงแรมในกลุ่มนี่ค่ะ เป็นแบบ ๕ ดาว สามารถดูราคา ที่เหมาะสม หรือ มีบัตรฟรี ก็ใช้ได้ค่ะ แต่หากขี้เกียจย้ายโรงแรม ก็หาโรงแรมราคาประหยัดได้ ตามเวบจองโรงแรมค่ะ ที่ดาลัดเมืองไม่ใหญ่มาก แต่ละที่ เดินทางไปที่ท่องเที่ยวก็ไม่ไกลค่ะ แต่ โรงแรมบางที่อยู่ในเมือง สะดวกกับการเดินเล่น ไปช็อปยามค่ำคืน บางที่อยูในเขา วิวสวย ยามเช้า หรือกลางวัน กลางคืนอาจจะดูเงียบเหงา เหมาะกับการฮันนีมูน เลือกได้หลายอารมณ์

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณมากนะคะ ^_^

Baby MiuMiu กล่าวว่า...

สวยจังเลยค่ะ บางอารมณ์ เหมือนยุโรปเลยเนอะ