วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

พาลูกเที่ยวธรรมชาติ เมืองดาลัด เวียดนาม (2)









Add caption


Dalat Cable Car and Truclam Temple




















การชมเมืองดาลัดที่น่าสนใจวิธีหนึ่ง คือ การเดินทางขึ้นไปนั่งกระเช้าไฟฟ้า หรือ Cable Car ซึ่งเป็นรถกระเช้าไฟฟ้า จากสวิสเซอร์แลนด์ ใหม่เอี่ยมและใช้เทคโนโลยีของบริษัท Doppelmayr Seibahnen จากประเทศออสเตรีย  มีความปลอดภัยสูง และเห็นความงามของเมืองดาลัด ทิวทัศน์ของเทือกเขา และทุ่งดอกไม้จากมุมสูง  รถกระเช้าไฟฟ้านี้ มีความยาวประมาณ ๒๓๐๐ เมตร และมีความสูงประมาณ ๑๖๕๐ เมตรจากระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่บน Robin Hill ซึ่งเปรียบเสมือนประตูเมืองเข้าสู่ตัวเมืองดาลัด   ระยะทางจาก Robin Hill สู่กลางเมืองดาลัดเอง ก็ไม่ไกลค่ะ แค่ประมาณ ๗ กิโลเมตรเท่านั้น

ปลายทางด้านหนึงของสถานีรถกระเช้าไฟฟ้านี้ มาสิ้นสุดที่วัดที่สวยงามแห่งหนึ่งในเมืองดาลัด คือ วัด Truclam ซึ่งตั้งอยู่เหนือทะเลสาบ Tuyen Lam Lake ที่แสนสวยงาม  ทะเลสาบแห่งนี้ เป็นแหล่งน้ำทางการเกษตรที่สำคัญของเมืองดาลัด ซึ่งจะทำให้เมืองดาลัด มีน้ำเพียงพอต่อการเพาะปลูกไปตลอดทั้งปี

แม้ว่าแต่ละวันจะมีนั่งท่องเที่ยวมากมาย แต่วัดแห่งนี้ก็คงความสงบ และสวยงามไว้ไ้ด้เสมอ  ไม่มีเสียงอีกทึกครึกโครม ป่าวร้องขอเงินบริจาคทำบุญเหมือนเมืองไทย  ดิฉันและเด็กๆมองหากล่องรับบริจาค เพื่อทำบุญ แต่ก็ไม่มีค่ะ  มีแต่ให้ธูปคนละดอก สำหรับผู้ที่ต้องการสักการะพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น  และรอบๆบริเวณวัด มีการจัดสวนดอกไม้ไว้อย่างสวยงาม สะอาดและเป็นระเบียบ  มีม้าหินตามมุมที่เห็นทิวทัศน์ เห็นสวนดอกไม้ ไว้มากมาย เพื่อเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยว  ห้องน้ำสะอาดสะอ้าน ไม่เสียค่าบริการ   เห็นแล้วทึ่งค่ะ  ไม่คิดว่าในประเทศเวียดนาม จะมีสถานที่ ที่เรียบร้อย และงดงามน่าเลื่อมใสขนาดนี้

ที่นี่เป็นที่หนึ่ง ที่ผู้ที่มาเที่ยวเมืองดาลัด ไม่ควรพลาดค่ะ  ค่านั่งรถไฟฟ้า เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ ราคาประมาณ ๘๐ บาทค่ะ  เด็ก ๕๐ บาท  จะนั่งไปกลับก็ได้ค่ะ  ราคาประมาณ ๑๐๐ บาท

1 ความคิดเห็น:

hypermom กล่าวว่า...

อ่านแล้วก็อยากจะไปเที่ยวจังเลยค่ะ